Tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì Người cao tuổi (tháng 10) và Kỉ niệm ngày Quốc tế Người cao tuổi 01/10/2021

Năm 1982, tại Thủ đô Viên (Cộng hòa Áo) Liên Hợp Quốc triệu tập Đại hội thế giới lần đầu tiên về chủ đề người già, với hơn 3000 đại biểu. Đại hội đã chỉ ra những tiềm năng quý giá của người cao tuổi (NCT) và khẳng định tuổi thọ ngày càng tăng, NCT ngày càng đông, đây là một thành tựu, một nhân tố quan trọng của sự phát triển. Đại hội lấy biểu tượng “Cây đa” tượng trưng cho người cao tuổi.

Ngày 14/12/1990, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc đã quyết định chọn ngày 1/10 hàng năm làm Ngày Quốc tế người cao tuổi. Ngày 1/10/1991, Ngày Quốc tế người cao tuổi lần đầu tiên được diễn ra trong sự ủng hộ tích cực của các nước thành viên, trong đó có Việt Nam.

Hội nghị Truyền thông Kỉ niệm ngày Quốc tế NCT tại xã Bằng Cả

Từ khi Liên Hợp Quốc lấy hàng 1/10 là ngày Quốc tế Người cao tuổi, Việt Nam là một trong số các nước đã hưởng ứng ngay từ những ngày đầu. Hàng năm, Đảng, Nhà nước luôn quan tâm xây dựng các chủ trương, chính sách nhằm chăm sóc và phát huy vai trò của người cao tuổi trong các lĩnh vực đời sống xã hội. Nhờ đó, chất lượng cuộc sống, tuổi thọ của người cao tuổi ở nước ta ngày càng được nâng lên (năm 2020, tuổi thọ trung bình của dân số cả nước là 73,7 tuổi).

Người cao tuổi là vốn quý của dân tộc, là giường cột quan trọng của nước nhà, là trụ cột của gia đình và xã hội” (Trích Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc); là tấm gương sáng về phẩm chất đạo đức và nỗ lực đóng góp không ngừng nghỉ cho cộng đồng. Hưởng ứng Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam và Kỉ niệm 31 năm ngày Quốc tế Người cao tuổi 01/10/2021; Phòng Dân số – Truyền thông, Trung tâm Y tế thành phố Hạ Long phối hợp phòng Y tế; BCĐ công tác Dân số – KHHGĐ và Hội Người cao tuổi các xã, phường tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa: Khám và cấp phát thuốc cho tất cả các cụ trên 80 tuổi; tổ chức hội nghị truyền thông về chăm sóc sức khỏe NCT; tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ… nhằm góp phần động viên, khích lệ người già sống khỏe mạnh, an vui, có ích cho gia đình, xã hội.

Truyền thông về chăm sóc sức khỏe NCT kết hợp khám và cấp phát thuốc tại phường Hồng Hải

Năm 2021 là năm  dịch bệnh Covid-19 tác động rất lớn đến kinh tế – xã hội của cả nước, ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống của các tầng lớp nhân dân, nhất là người cao tuổi. Bí quyết giúp người cao tuổi sống khỏe trong mùa dịch là: Tiêm vaccin phòng COVID-19 ngay khi đến lượt, phơi nắng 15 phút mỗi ngày vào buổi sáng, ngủ đủ giấc, ăn nhiều rau xanh, hoa quả, uống đủ nước, tập thể dục vừa sức 15 phút hàng ngày, duy trì cân nặng vừa phải, không để thừa cân, không sống khép kín, giữ kết nối với mọi người và giữ tinh thần lạc quan.

Văn nghệ chào mừng Hội nghị truyền thông kỉ niệm ngày Quốc tế NCT tại xã Bằng Cả
  1. CHĂM SÓC SỨC KHỎE NGƯỜI CAO TUỔI LÀ TRÁCH NHIỆM CỦA MỖI CÁ NHÂN, GIA ĐÌNH VÀ TOÀN XÃ HỘI.
  2. GIA ĐÌNH VÀ XÃ HỘI HÃY QUAN TÂM CHĂM SÓC, PHỤNG DƯỠNG ĐỂ NGƯỜI CAO TUỔI CÓ CUỘC SỐNG VUI TƯƠI, HẠNH PHÚC.
  3. NGƯỜI CAO TUỔI CẦN VẬN ĐỘNG, SINH HOẠT ĐIỀU ĐỘ ĐỂ CÓ SỨC KHỎE VÀ PHÒNG TRÁNH BỆNH TẬT.
  4. QUAN TÂM CHĂM SÓC VÀ PHÁT HUY VAI TRÒ NGƯỜI CAO TUỔI – CHỦ ĐỘNG THÍCH ỨNG VỚI GIÀ HÓA DÂN SỐ.
  5. CHĂM SÓC SỨC KHỎE NGƯỜI CAO TUỔI LÀ TRÁCH NHIỆM CỦA MỖI CÁ NHÂN, GIA ĐÌNH VÀ TOÀN XÃ HỘI.
  6. GIA ĐÌNH VÀ XÃ HỘI HÃY QUAN TÂM CHĂM SÓC, PHỤNG DƯỠNG ĐỂ NGƯỜI CAO TUỔI CÓ CUỘC SỐNG VUI TƯƠI, HẠNH PHÚC.
  7. NGƯỜI CAO TUỔI CẦN VẬN ĐỘNG, SINH HOẠT ĐIỀU ĐỘ ĐỂ CÓ SỨC KHỎE VÀ PHÒNG TRÁNH BỆNH TẬT.
  8. QUAN TÂM CHĂM SÓC VÀ PHÁT HUY VAI TRÒ NGƯỜI CAO TUỔI – CHỦ ĐỘNG THÍCH ỨNG VỚI GIÀ HÓA DÂN SỐ.

    Hội nghị Truyền thông Kỉ niệm ngày Quốc tế NCT tại phường Hùng Thắng
Khám và cấp phát thuốc cho các cụ trên 80 tuổi tại xã Dân Chủ
Các tin liên quan
THÔNG BÁO
BẢN TIN COVID 19
Lịch công tác
Phòng ban trực thuộc
Cấp cứu 24/7

+84-033-3825277

ĐƯờng dây nóng

0919 080 235

PHÓ GIÁM ĐỐC
BÀ NGUYỄN THỊ BÍCH THUỶ

PHÓ GIÁM ĐỐC