Tập huấn Triển khai các hoạt động Mô hình Phòng ngừa Tảo hôn và hôn nhân cận huyết năm 2021

 Từ ngày 10/9/2021 đến ngày 24/9/2021 Chi cục Dân số-KHHGĐ tỉnh Quảng Ninh phối hợp Trung tâm y tế TP. Hạ Long, Ban chỉ đạo công tác Dân số – KHHGĐ xã Dân Chủ, phường Hà Khánh, Hà Phong tổ chức Tập huấn triển khai các hoạt động mô hình Phòng ngừa tảo hôn và hôn nhân cận huyết năm 2021. Dự và chỉ đạo hội nghị có bà Tạ Thị Minh – Phó chi cục trưởng chi cục Dân số-KHHGĐ, bà Phạm Ngọc Dung – Chuyên viên phòng truyền thông; đại diện phòng Dân số – Truyền thông, Trung tâm Y tế TP. Hạ Long; đại diện lãnh đạo xã, phường và các ban, ngành, đoàn thể, CTV xã hội, phụ nữ đặc biệt là sự có mặt của các thành viên CLB “Phòng ngừa tảo hôn và hôn nhân cận huyết Phòng ngừa tảo hôn và hôn nhân cận huyết”.

Bà Tạ Thị Minh – Phó chi cục trưởng Chi cục dân số – KHHGĐ triển khai các nội dung tại lớp tập huấn xã Dân Chủ

Thông qua nội dung tập huấn các học viên nhận thức được thế nào là tảo hôn , kết hôn cận huyết thống đặc biệt là các bạn tuổi vị thành niên, thanh niên; được cung cấp thông tin về thực trạng của tảo hôn và hôn nhân cận huyết nói chung và tại địa phương nói riêng; nguyên nhân, hậu quả và các văn bản, chính sách, luật pháp của Đảng , Nhà nước về nghiêm cấm và xử lý vi phạm tảo hôn và hôn nhân cận huyết; cách thức và nội dung sinh hoạt CLB. Ngoài ra các học viên còn được cung cấp kiến thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản – KHHGĐ.

Bà Nguyễn Thị Hương Linh – Trưởng phòng Dân số – Truyền thông GDSK – Trung tâm Y tế TP Hạ Long – Gảng viên lớp tập huấn tại phường Hà Phong

Hiện tại mô hình “ Phòng ngừa tảo hôn và hôn nhân cận huyết” đang được triển khai tại 13/33 xã, phường trên địa bàn thành phố Hạ Long trong đó 03 xã, phường (Dân Chủ, Hà Khánh, Hà Phong) triển khai mới từ năm 2021. Mục đích của việc triển khai mô hình nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của xã hội, cộng đồng và người dân vùng dân tộc thiểu số trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về hôn nhân và gia đình; thay đổi hành vi trong hôn nhân nhằm phát hiện kịp thời, ngăn chặn tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết trên địa bàn, góp phần nâng cao chất lượng dân số và nguồn nhân lực ở vùng dân tộc thiểu số.

Bà Phan Thị Phượng – Trung tâm Y tế TP. hạ Long – Giảng viên lớp tập huấn tại phường Hà Khánh

 

Các tin liên quan
THÔNG BÁO
BẢN TIN COVID 19
Lịch công tác
Phòng ban trực thuộc
Cấp cứu 24/7

+84-033-3825277

ĐƯờng dây nóng

0919 080 235

PHÓ GIÁM ĐỐC
BÀ NGUYỄN THỊ BÍCH THUỶ

PHÓ GIÁM ĐỐC