Tỉnh Quảng Ninh tăng cường giải pháp trọng tâm phòng, chống dịch COVID-19

Để bảo vệ thành quả chống dịch, giữ vững địa bàn an toàn đặc biệt đảm bảo an toàn cao nhất về sức khỏe và ổn định đời sống hàng ngày cho nhân dân; góp phần giữ an toàn cho các tỉnh, thành phố khác và công cuộc phòng, chống dịch chung của cả nước; ủy ban nhân nhân tỉnh Quảng Ninh yêu cầu:

1.Từ 12h ngày 20/8/2021

1.1. Đối với người, phương tiện vào Quảng Ninh

– Người về Quảng Ninh phải có kết quả xét nghiệm virut SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR âm tính tối đa 48h kể từ giờ lấy mẫu và phải có giấy xác nhận đã tiêm đủ 02 mũi vaccine; đồng thời phải trực tiếp có mặt và làm thủ tục khai báo y tế tại chốt; sử dụng ứng dụng Bluezone.

– Đối với lái xe, phụ xe tải, xe công nen tơ chở hàng hóa liên tỉnh phải có kết quả xét nghiệm virut SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR âm tính tối đa 48h kể từ giờ lấy mẫu; khuyến khích tiêm đủ 02 mũi vaccine; tuân thủ nghiêm các quy định phòng, chống dịch khi vào Quảng Ninh; tuyệt đối không được chở người vào Quảng Ninh trốn tránh khai báo.

– Đối với người trở về từ địa phương đang áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 và Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ: Tiếp tục cách ly y tế tập trung có trả phí 14 ngày tại khu cách ly tập trung của các huyện, thị xã, TP sau đó tiếp tục cách ly tại nhà 07 ngày trừ các trường hợp người đi thực hiện công vụ, ngoại giao, các nhà đầu tư, bệnh nhân có yêu cầu phải chăm sóc y tế, người hoàn thành cách ly và các trường hợp thật sự cần thiết.

– Lực lượng kiểm soát dán têm niêm phong ca bin xe chở hàng hóa khi đi qua chốt kiểm soát phòng, chống dịch cửa ngõ vào tỉnh đến điểm giao nhận hàng hóa tại Quảng Ninh; chỉ dừng, đỗ khi giao hàng, tiếp nhận nhiên liệu.

– Người đến Quảng Ninh bằng phương tiện thủy nội địa phải có kết quả xét nghiệm virut SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR âm tính tối đa 72h kể từ giờ lấy mẫu…

1.2. Đối với người từ Quảng Ninh ra tỉnh ngoài

– Người ở Quảng Ninh không đi ra khỏi tỉnh nếu không có việc thực sự thiết yếu

– Trường hợp người ra khỏi tỉnh Quảng Ninh, phải có kết quả xét nghiệm  RT-PCR âm tính trước khi đi để đảm bảo an toàn cho các địa phương khác. Khi trở về phải xuất trình lại giấy xét nghiệm cũ do các cơ sở xét nghiệm của tỉnh Quảng Ninh cấp.

– Người ra khỏi tỉnh được sử dụng kết quả xét nghiệm  RT-PCR âm tính tối đa 24h kể từ khi có kết quả xét nghiệm đến khi trở về tỉnh; quá thời gian nêu trên phải thực hiện xét nghiệm lại trước khi về. Khi rời Quảng Ninh phải viết phiếu tự nguyện đăng ký cách ly tập trung khi trở về nếu có đi đến các vùng có dịch.

– Cán bộ, công chức, viên chức, NLĐ thuộc các cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp, LLVT khi ra tỉnh ngoài phải được sự đồng ý bằng văn bản của Thủ trưởng cơ quan, đơn vị.

2.Tất cả các cơ quan, công sở, nhà máy, xí nghiệp…kiểm soát chặt chẽ người ra vào cơ quan bằng mã QR code và phải bố trí nhân lực để kiểm tra, ghi chép thông tin người ra vào hàng ngày; người từ tỉnh ngoài vào cơ quan, đơn vị phải xuất trình giấy xét nghiệm RT-PCR âm tính tối đa 48h kể từ giờ lấy mẫu.

3. Người có biểu hiện ho, sốt, đau họng, mệt mỏi, ớn lạnh, mất vị giác, khứu giác phải thông báo ngay cho y tế xã, phường để được hỗ trợ và lấy mẫu xét nghiệm miễn phí xác định SARS-CoV-2.

4. Tạm dừng các hoạt động dịch vụ không thiết yếu: quán nhậu, quán bia hơi…

Loader Loading...
EAD Logo Taking too long?

Reload Reload document
| Open Open in new tab

 

 

Các tin liên quan
THÔNG BÁO
BẢN TIN COVID 19
Lịch công tác
Phòng ban trực thuộc
Cấp cứu 24/7

+84-033-3825277

ĐƯờng dây nóng

0919 080 235

PHÓ GIÁM ĐỐC
BÀ NGUYỄN THỊ BÍCH THUỶ

PHÓ GIÁM ĐỐC